Tiêu chuẩn thiết kế website chuyên ngành xây dựng

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, một website chuyên nghiệp không chỉ là một công cụ tiếp thị mà còn là một cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì thế, việc mà một doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng càng cần phải sở hữu cho mình 1 website riêng là việc quan trọng và rất cấp thiết. MTL TECHNOLOGY sẽ chia sẽ một số lý do giúp bạn nhìn nhận được tầm quan trọng của thiết kế web, cũng như các khâu chuẩn bị và những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng.

I. Những lý do nên thiết kế website xây dựng

1. Bạn đang muốn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng 

Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ thông qua các website để tiết kiệm thời gian và tiếp cận được dịch vụ một cách nhanh chóng nhất.
Tương tự, để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn, việc thiết kế web xây nhà trọn gói là hết sức cần thiết, giúp gia tăng khả năng tìm kiếm khách hàng và hỗ trợ công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

2. Bạn muốn gia tăng thương hiệu của công ty

Thiết kế web xây dựng với giao diện chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng, còn giúp doanh nghiệp tạo thiện cảm, cũng như gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng khi tìm đến dịch vụ của doanh nghiệp.
Từ đó, thương hiệu của công ty sẽ càng được biết đến rộng rãi và trở thành một đơn vị uy tín mà khách hàng sẽ tìm đến đầu tiên khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
 

3. Bạn đang muốn mở rộng mặt bằng kinh doanh

Một lý do khác mà bạn nên thiết kế web xây dựng, thiết kế website bất động sản cho doanh nghiệp của mình, đó là: mở rộng mặt bằng kinh doanh. Để mở rộng mặt bằng kinh doanh, bạn cần nhận được nhiều dự án hơn cũng như tạo được sự tín nhiệm cao đối với khách hàng.
Muốn làm được điều này, một website có thiết kế chuyên nghiệp, rõ ràng sẽ tạo dựng hình ảnh rất tốt trong mắt các nhà đầu tư, khiến các nhà đầu tư tin tưởng hơn vào vị thế, uy tín của doanh nghiệp và tìm đến dịch vụ thi công được quảng bá trên website của công ty.
 

4. Bạn muốn khách hàng tham khảo nhiều thông tin hơn

Không chỉ thiết kế web xây dựng mà thiết kế website nhà hàng cũng cần những hình ảnh, video trực quan giúp cho khách hàng có thể nắm rõ được thông tin về các loại hình dịch vụ, hay tiên tiến hơn là công nghệ thực tế ảo, mô hình 360 độ tạo trải nghiệm không khác gì ngoài đời thực, hỗ trợ cho khách hàng lựa chọn được những mô hình dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu của bản thân.

II. Tính năng cần có của website xây dựng

Khi thiết kế website xây dựng, bạn cần chú ý đến các tính năng để giúp trang web hoạt động hiệu quả, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Tùy nhu cầu và lựa chọn của mỗi công ty sẽ có những tính năng riêng. Nhưng về cơ bản gồm có:

1. Trang chủ website

• Tên công ty: thường đặt ở vị trí cao nhất
• Thanh tìm kiếm: hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thông tin mà họ cần một cách nhanh nhất, giúp tăng chuyển đổi
• Logo: đặt ở vị trí trên cao của trang chủ, thiết kế ấn tượng, dễ nhớ
• Hình ảnh – video: là hình ảnh công ty, doanh nghiệp, lãnh đạo, nhân viên, công trình xây dựng đã thực hiện,… để truyền đạt thông điệp và thu hút sự chú ý của khách hàng
• Thông tin liên hệ: Địa chỉ, số điện thoại, email, fax, form đăng ký thông tin

2. Trang Giới thiệu

Mô tả website doanh nghiệp, công ty, đơn vị xây dựng. Nội dung trang bao gồm:
• Lịch sử thành lập
• Mục tiêu, sứ mệnh và thông điệp từ ban lãnh đạo
• Cơ cấu tổ chức, đội ngũ nhân sự, quản lý, lãnh đạo
• Hồ sơ năng lực, trình độ chuyên môn
• Thành tích đã đạt được
• Công ty con, chi nhánh, thành viên

3. Trang lĩnh vực hoạt động

Cung cấp cho khách hàng biết những dịch vụ mà doanh nghiệp bạn hoạt động, ví dụ:
• Sản xuất, cung cấp các loại vật liệu xây dựng
• Thiết kế và thực hiện thi công các dự án
• Đầu tư xây dựng

4. Trang dự án

• Cho khách hàng biết các dự án mà công ty bạn đã và đang thực hiện, giúp họ dễ đưa ra quyết định có nên chọn bạn làm đối tác xây dựng
• Nên liệt kê đầy đủ, đưa ra dự án tiêu biểu nhất để khách hàng có sự đánh giá khách quan
• Cung cấp thông tin, hình ảnh chi tiết, rõ ràng để dễ thuyết phục khách hàng hơn

5. Trang tin tức

Một số tin mà bạn có thể đưa lên web như:
• Tin tức công trình, xây dựng
• Hoạt động – sự kiện của công ty
• Tin tức về thị trường, chuyên ngành xây dựng
• Tin tuyển dụng

6. Hình ảnh – video

Thiết kế website xây dựng cần phải có danh mục hình ảnh, video chân thực nhất về công ty, hoạt động, sự kiện hoặc hình ảnh các dự án đã và đang thi công. Đây là cách gây chú ý tốt nhất với đối tác.

7. Trang liên hệ

• Tên đầy đủ của công ty, doanh nghiệp, đơn vị, tập đoàn xây dựng
• Địa chỉ
• Số điện thoại, fax
• Email
• Google chỉ đường
• Form đăng ký thông tin

III. Giao diện của website xây dựng tham khảo

IV. Chi phi thiết kế website xây dựng 

Tùy vào độ phức tạp của website như giao diện, các yêu cầu về tính năng mà mức giá sẽ khác nhau. Thông thường, chi phí website trọn gói dao động từ 7 triệu -> 50 triệu.

V. Trang chủ của website xây dựng

Trang chủ website xây dựng cần hiển thị đầy đủ các thông tin mà người đọc quan tâm. Nội dung trang chủ cần thiết kế ấn tượng, sắp xếp khoa học để hấp dẫn khách hàng.
Trang web của bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:
• Thiết kế ấn tượng, hấp dẫn
• Có link chuyển đến các danh mục, bài viết chi tiết
• Hiển thị thông tin đầy đủ về điểm nổi bật nhất của doanh nghiệp
• Thông tin được sắp xếp theo thứ tự hợp lý phù hợp mạch suy nghĩ, tư duy của người đọc
 

1. Giới thiệu ngắn về công ty

Nội dung này nhằm phục vụ nhóm khách hàng muốn tìm hiểu kỹ hơn về công ty. Thông tin nên được viết ngắn gọn, làm bật nội dung quan trọng. Phần này cần có thêm hình ảnh, thành tựu nổi bật của công ty.
 

2 Giới thiệu các dự án nổi bật đã hoàn thành

Không gian trên website không quá nhiều để hiển thị hết các dự án. Vì thế bạn nên chọn dự án nổi bật nhất để thể hiện trình độ, năng lực và khả năng mà công ty xây dựng có thể thực hiện.

3 Hình ảnh, video về dự án đã xây dựng

Đây là cách cung cấp thông tin nhanh chóng, hiệu quả cho người xem. Vì thế, hãy chia sẻ hình ảnh, video về những dự án mà công ty đã thực hiện. Bạn có thể thuê các đơn vị truyền thông làm video để PR.

4. Tin tức & sự kiện

Đây là nguồn tin thu hút nhiều người truy cập website bằng hình thức tìm kiếm.

5. Thông tin về đối tác, khách hàng

Một công ty lớn, uy tín sẽ có khách hàng nổi bật. Vì thế, bạn cần đề cập đến những khách hàng mình đã và đang hợp tác ở cuối trang chủ.

6. Màu sắc cho thiết kế website xây dựng

Màu sắc góp phần tạo ra sự thu hút nhất định với khách hàng. Tuy nhiên, màu sắc phải theo thiết kế LOGO của khách hàng ( nếu có sẵn ). MTL TECHNOLOGY xin phép chia sẽ về ý nghĩa tượng trưng theo các màu sắc :
Màu vàng: mang lại năng lượng tích cực, vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc. Gam màu với độ hắt sáng cao, có sự thu hút mạnh mẽ.
Màu đỏ: gam màu nổi bật, mang lại sự phấn khích, truyền đi thông điệp về sự đam mê và sức mạnh.
Màu nâu đất: màu sắc dễ kết hợp với xanh lá, xanh lam, đỏ,… và liên quan đến các hoạt động khai quật đất đai.
Xanh lá: truyền tải thông điệp về môi trường, dễ kết hợp với trắng đen, xám,…
Xanh lam: thể hiện sự tin cậy cao, thường được dùng nhiều khi thiết kế website xây dựng
Màu hồng/cam: có thể dùng khi công ty xây dựng của bạn thực hiện những ngôi nhà nhỏ, hợp thời và nhắm đến người trẻ.

VII. Cách quảng bá website xây dựng

Sau bước thiết kế website xây dựng, điều mà bạn cần làm là quảng bá trang web. Có nhiều cách để thực hiện việc này, trong đó bạn cần tập trung vào các yếu tố sau:

1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu cho web

Bạn cần biết chính xác đối tượng mục tiêu là kiến trúc sư, khách hàng nhỏ hay nhà phát triển bất động sản,… Từ đó, phát triển đúng nội dung và khoanh vùng đúng phạm vi tiếp cận.

2. Xây dựng thương hiệu nhất quán

Việc tạo ra trang web có logo, màu sắc và tên doanh nghiệp nhất quán là điều cần thiết. Bạn có thể linh hoạt sử dụng màu đỏ, vàng, xanh, cam…. tùy thích nhưng cần đảm bảo mang lại sự tin tưởng, yên tâm và chuyên nghiệp
 

3. Chú ý đến khả năng điều hướng của trang

Trang web cần có một thanh điều hướng đơn giản, rõ ràng, tích hợp ô tìm kiếm nhanh, search box,… đảm bảo giúp người dùng truy cập dễ dàng vào các nội dung trên trang nhanh chóng.

4. Liệt kê đầy đủ các dịch vụ công ty cung cấp

Hãy cho người đọc biết các dịch vụ mà công ty cung cấp như tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, dịch vụ cải tạo, đầu tư, sản xuất công nghiệp, tối ưu hóa không gian,…
Tốt nhất khi thiết kế web, bạn nên liệt kê các dịch vụ thành từng danh mục con để người đọc dễ dàng tìm hiểu một cách chi tiết.

5. Thiết kế riêng trang dự án

Đây là một module riêng biệt để giới thiệu các dự án và công việc đang thi công hoặc đã hoàn thành. Bạn cần liệt kê đầy đủ để khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm và uy tín, giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp.

6. Trang web cần tương thích với di động

Doanh nghiệp sẽ mất đi lượng truy cập lớn nếu trang web không hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Do đó, khi thiết kế website xây dựng, cần đảm bảo trang web tương thích với các màn hình điện thoại, máy tính,… cho phép người dùng đọc nội dung, xem ảnh, cuộn màn hình, phóng to, thu nhỏ,…

7. Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ

Đảm bảo trang web hiển thị đầy đủ thông tin liên lạc bao gồm địa chỉ, số điện thoại, email. Đừng quên cập nhật liên kết Google Maps hoặc bản đồ vị trí của doanh nghiệp trên website.

8. Xu hướng thiết kế website xây dựng chuyên nghiệp

Để thiết kế website xây dựng đẹp, hiệu quả, bạn cần nắm bắt các xu hướng thiết kế chuyên nghiệp, mới mẻ trên thị trường. Những xu hướng mới thưởng thể hiện qua các yếu tố:
• Kiểu chữ: Chọn đúng kiểu chữ phù hợp, giữ kích thước, màu sắc để trang web hài hòa. Có thể chọn kiểu chữ độc đáo đi kèm hiệu ứng và các biểu tượng cảm xúc để tăng tính biểu cảm cho văn bản.
• Ảnh lớn và ảnh có chiều sâu: Sử dụng hình ảnh 3D để tạo chiều sâu và ấn tượng mạnh mẽ.
• Trang web tương thích nhiều thiết bị: Giao diện, bố cục website cần tương thích với kích thước và hình dạng của điện thoại, máy tính bảng,…
• Nhiều hình ảnh và video: Giúp truyền đạt hiệu quả hơn so với chữ viết vì người dùng thích xem hình ảnh/video hơn đọc nội dung.
• Website nhiều khoảng trắng: Giúp người dùng dễ đọc các nội dung và làm nổi bật các thiết kế quan trọng mình muốn nhấn mạnh.
• Giao diện web toàn màn hình: Làm cho trang web cân đối, hài hòa giữa nội dung với khoảng trắng.
Bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh trong ngành xây dựng đều cần thiết kế một website chỉn chu, chuyên nghiệp để khẳng định uy tín với khách hàng, đối tác. Để tạo cho riêng mình một trang web chất lượng,

Bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để xây dựng và phát triển website cho ngành công nghiệp xây dựng tại Tiền Giang, không có sự lựa chọn nào tốt hơn MTL TECHNOLOGY.

MTL TECHNOLOGY là một trong những công ty hàng đầu về cung cấp hạ tầng máy chủ và thiết kế website tại Tiền Giang, và đặc biệt nổi bật với dịch vụ thiết kế website chuyên ngành xây dựng. Với sự chuyên nghiệp, sáng tạo và kinh nghiệm lâu năm trong ngành, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp xây dựng của bạn. Với MTL TECHNOLOGY, bạn sẽ nhận được một website chuyên ngành xây dựng tuyệt vời, giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trên thị trường và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với chúng tôi để bắt đầu hành trình chiến lược phát triển kinh doanh mới của bạn ngay hôm nay!

MTL TECHNOLOY - Chúng tôi là công ty cung cấp hạ tầng phần cứng máy chủ điện toán và giải pháp phần mềm tại Tiền Giang tự tin đem đến những thiết kế khác biệt tạo nên thương hiệu cho riêng mỗi cá nhân, mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp với mong muốn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi lướt web.
------------------------------------------------------------------
MTL TECHNOLOY - GIẢI PHÁP UY TÍN CHO DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ SỐ !
- Hotline: 0918.73.82.81
- Website: https://www.mtl.vn
- Website: https://www.facebook.com/mtltechnology
- Email: admin@mtl.vn

"Với vai trò giám đốc công nghệ (CTO), tôi mong rằng mang lại giải pháp góp phần gia tăng cơ hội cạnh tranh thương hiệu Việt thông qua cánh cửa thần kỳ internet."

BÙI QUANG THÁI / CTO MANAGER

"Trong kỷ nguyên số, Website là ngôi nhà của doanh nghiệp, khả năng cạnh tranh và phát triển sẽ dần dần vận hành chuyên nghiệp hơn nếu bạn chấp nhận thay đổi công nghệ cho doanh nghiệp mình."

LÝ NHẬT ĐĂNG / PROJECT DIRECTOR